VnEconomy > Doanh nhân 06:01 (GMT+7) - Thứ Bảy, 14/7/2012

TH Milk sẽ “qua mặt” Vinamilk vào năm 2015?

“Đến năm 2015, nhà máy TH True Milk sẽ đạt doanh số 3.700 tỷ đồng và khi đó TH Milk sẽ chiếm tới 50% thị phần sữa tươi”...

TH Milk sẽ “qua mặt” Vinamilk vào năm 2015?

Sản phẩm của TH True Milk và Vinamilk - Ảnh minh họa.

Phát biểu tại hội thảo đối thoại chính sách về việc thực hiện Nghị quyết 13 và đề án tái cơ cấu nền kinh tế, do Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tổ chức sáng 13/7 tại Hà Nội, bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH, đồng thời là Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á (nhà tư vấn tài chính cho dự án nhà máy sữa TH True Milk), đã có một tuyên bố “gây sốc” cho nhiều người.

Cụ thể, bà Hương cho rằng, đến năm 2015, nhà máy TH True Milk sẽ đạt doanh số 3.700 tỷ đồng và khi đó TH Milk sẽ chiếm tới 50% thị phần sữa tươi tại Việt Nam.

“Tiêu thụ của TH Milk hiện nay rất tốt, sữa của chúng tôi đi đến đâu hết đến đó, mới chưa đầy 2 năm hoạt động đã đạt tổng cộng 2.000 tỷ đồng doanh thu. Giờ đây nếu quý vị đến thăm trang trại của TH Milk, quý vị sẽ thấy dáng dấp của một nông trang hiện đại của châu Âu”, bà Hương nói.

Bà Hương cũng cho biết đến cuối năm nay, chủ đầu tư của TH True Milk sẽ hoàn tất việc đầu tư 350 triệu USD trong giai đoạn 1, trong tổng số 1,2 tỷ USD của dự án này.

Từ cuối tháng 12/2010, thương hiệu sữa TH True Milk ra đời và được giới thiệu là dòng sửa tươi sạch, được sản xuất theo quy trình khép kín, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, chế biến, đóng gói và phân phối sản phẩm…

Tuy nhiên, phát biểu của bà Hương khiến cho nhiều người băn khoăn vì trên thực tế, Vinamilk vẫn đang là người dẫn đầu trên thị trường sữa nói chung và sữa tươi nói riêng tại Việt Nam.

Cụ thể, hiện nay Vinamilk vẫn đang dẫn đầu thị trường sữa tươi với thị phần khoảng trên 40%. Vậy nếu TH True Milk đạt mốc 50%, công ty này sẽ chiếm lĩnh vị trí số 1 về sữa tươi.

Mục tiêu này có thể gây ra những nghi ngờ, vì trên thực tế, ngoài việc đang duy trì vị trí số 1 với thị phần vượt trội, Vinamilk cũng đang phát triển chóng mặt.

3 tháng đầu năm 2012, công ty này đã đạt tổng doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2011, đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Dự kiến đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 26.500 tỷ đồng.

Cũng cần nhắc lại là vào năm 2011, Vinamilk cũng đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh số đạt hơn 22.279 tỷ đồng, tăng 37%.

Chiến lược của Vinamilk trong thời gian tới là phấn đấu trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, nhảy khá nhiều bậc so với vị trí thứ 68 hiện nay.

Đặc biệt, Vinamilk dự kiến sẽ cho vận hành một nhà máy có công suất 400 triệu lít sữa tươi/năm tại Bình Dương, tương đương tổng công suất của gần 9 nhà máy hiện nay của Vinamilk cộng lại. Trong rất nhiều phát biểu và báo cáo của mình, lãnh đạo Vinamilk vẫn luôn khẳng định mục tiêu dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam.

Với những số liệu như vậy, chưa rõ TH Milk sẽ làm gì để cạnh tranh với Vinamilk nhằm hướng tới mục tiêu 50% thị phần vào năm 2015.
  Bình luận (38)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 10/38 bình luận.
  • Vẫn còn quá sớm để tự tin. Chỉ với những gì đang có thì TH khó mà thực hiện được mục tiêu. Tự tin là tốt, tuy nhiên tự tin quá cũng dễ gây ảo tưởng và làm người khác mất niềm tin vào lời của mình.

    15:06 (GMT+7) - Thứ Sáu, 28/9/2012 Trả lời Thích 4 người thích bình luận này
  • TH Milk mình thấy ít bột hơn. Còn về cạnh tranh giữa 2 doanh nghiệp này thì TH còn phải cố gắng nhiều, điều mình ấn tượng là cách làm của họ rất chuyên nghiệp, tự chủ được nguồn sữa

    20:38 (GMT+7) - Thứ Hai, 6/8/2012 Trả lời Thích
  • TH Milk đúng là nhiều bò. Nhiều bò như vậy thì ai mà địch nổi, qua mặt Vinamilk cũng bình thường thôi.

    08:50 (GMT+7) - Thứ Sáu, 3/8/2012 Trả lời Thích
  • Doanh nhân phát biểu gây sốc là một mánh PR rẻ tiền (thực sự là chi phí cũng rẻ so với hiệu quả đạt được) không có gì xa lạ ở VN cả.

    Tiếc rằng trong bài này lại có nhiều số liệu chứng tỏ tiềm lực và vị trí đầu ngành của Vinamilk hơn là để chứng tỏ câu phát biểu trên có tí thực tế nào.

    23:21 (GMT+7) - Thứ Năm, 2/8/2012 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Mỗi người có một quan điểm khác nhau. Các anh/Chị cũng có các ý kiến trái ngược nhau về dòng sản phẩm sữa tươi này. Tôi cũng tham gia nghiên cứu và có vài ý kiến. Nếu chúng ta chỉ so sánh ở dòng sữa tươi.

    - Sữa TH mới tham gia 2 năm nay: Sản lượng bán chưa cao nhưng cũng đã được người tiêu dùng chấp nhận. Tuy nhiên Chị Hương cũng nói hơi quá khi bò sẽ cho sữa nhiều vào mùa lạnh trong khi mùa đó bán hàng không tốt. Còn mùa nóng thì khan hiến sữa tươi do bò ở Nghệ An (vùng nóng sẽ cho ít sữa).
    Vậy chính sách bán hàng vùng miền của Chị còn chưa hợp lý (Nam - Bắc). Cơ cấu còn thiếu chuyên nghiệp... Vậy 2015 phát triển đánh giá dựa trên tiền đầu tư lớn nhất mà thu lợi ít nhất mới đúng.

    - Vinamilk chiếm phần lớn thị phần, đa dạng sản phẩm hơn nhưng cũng sẽ tận dụng nguồn sữa tươi hoặc hòan nguyên...

    Tất cả đều do người tiêu dùng và chúng ta đánh giá và cảm nhận thôi.

    22:44 (GMT+7) - Thứ Bảy, 28/7/2012 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Tôi không có ý chê chất lượng của Vinamik, nhưng trước khi có TH True Milk các con tôi chỉ thích uống sữa tươi Long Thành. Chỉ tiếc do sữa tươi Long Thành là sữa thanh trùng nên thời hạn bảo quản không được lâu. Hiện tại tôi an tâm vào chất lượng sữa từ công nghệ sản xuất sữa khép kín hiện đại của TH True Milk. Hình ảnh bao bì, cửa hàng đại lý ...của TH True Milk rất trang nhã, hấp dẫn các bậc phụ huynh hoặc trẻ lứa tuổi thiếu niên.

    TH Tue Milk muốn hấp dẫn các trẻ nhỏ tuổi hơn thì nên làm các clip quảng cáo sống động ấn tượng dành cho trẻ nhỏ, giống Vinamilk...

    Dĩ nhiên, nếu như TH True Milk có thể giảm giá bán rẻ hơn một chút thì chắc sẽ có nhiều người tiếp cận được sản phẩm hơn.

    Tôi mong TH True Milk và VNM cùng cạnh tranh phát triển để người dân, nhất là con trẻ của chúng ta khắp mọi miền, với các hoàn cảnh, điều kiện kinh tế gia đình khác nhau vẫn được hưởng lợi...!

    ( Tựa đề của bài viết như trên không gây thiện cảm cho TH True Milk, giống một lời thách thức quá!)

    11:42 (GMT+7) - Thứ Ba, 24/7/2012 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • Bà Hương giỏi, nhưng khó theo kịp bà Liên. Vì bà Liên, ngoài bản thân là Chủ tịch HDQT, TGĐ, còn có chồng là ông Nguyễn Hiệp hy sinh cả đời cho sự nghiệp vợ mình.

    23:17 (GMT+7) - Thứ Sáu, 20/7/2012 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • Ai chê mảng marketing của VNM chứ mình thấy họ làm campaign nào cũng tốt; mấy mẩu quảng cáo con bò thì con nít nhà ai cũng hát theo, vậy là dễ nhớ rồi. Nói chung chi Liên ít nói nhưng thành quả thì nhiều người (cả quốc tế) phải nể, còn chị Hương thì...còn quá sớm để lạc quan...

    18:14 (GMT+7) - Thứ Ba, 17/7/2012 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • Có một số bạn tiêu dùng nên chú ý là, sữa tươi tại Singapore HSD thường không quá 1 tuần sau khi mở. Sữa tươi chính gốc qua tiệt trùng rất khó để lâu, sẽ lên men và đắng. Nếu mua sữa tươi mà HSD 1 tháng thì trong đó 50% là đã pha thêm sữa bột nhé.

    13:54 (GMT+7) - Thứ Ba, 17/7/2012 Trả lời Thích 2 người thích bình luận này
  • Mình ủng hộ TH milk nếu những lời quảng cáo đó là sự thật, chỉ sợ bò thì ít, sản lượng thì tăng lại đi nhập sữa về hoàn nguyên thôi.

    11:08 (GMT+7) - Thứ Ba, 17/7/2012 Trả lời Thích
Xem tiếp bình luận
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?