VnEconomy > Doanh nhân 10:54 (GMT+7) - Thứ Hai, 6/8/2012

Hé lộ hai chiến lược marketing độc đáo của Apple

Apple từ lâu đã không cần bất cứ quảng cáo nào để hỗ trợ kinh doanh các sản phẩm mới của hãng...

Hé lộ hai chiến lược marketing độc đáo của Apple

Tài tử điện ảnh Tom Cruise đang dùng iPhone 4 để trò chuyện trong phim "Nhiệm vụ bất khả thi 4".

Apple từ lâu đã không cần bất cứ quảng cáo nào cho các sản phẩm mới của hãng, trang Business Insider dẫn lời Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple Phil Schiller cho biết trong phiên tòa tranh chấp bản quyền sáng chế với Samsung.

Thay vào đó, công ty đã dựa vào hai chiến lược chính: Một là, dựa vào giới truyền thông tạo ra tin đồn về các sản phẩm của hãng thông qua những bài đánh giá tích cực. Hai là sắp xếp cho các sản phẩm của hãng xuất hiện trong những chương trình truyền hình và phim ảnh.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, kể từ chiếc điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2007, báo chí truyền thông đã đặc biệt yêu mến các sản phẩm của Apple. Không cần công ty phải quảng cáo, giới truyền thông cũng đã đua nhau khai thác tin về sản phẩm mới.

Chẳng hạn như, vào thời điểm này, báo chí đang ra sức khai thác thông tin về chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple. Cho dù hãng không mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm, nhưng chiếc iPhone thế hệ mới qua hình dung của giới truyền thông đã trở thành một "siêu phẩm".

Apple cũng dựa dẫm khá nhiều vào việc đưa các sản phẩm của mình vào những chương trình truyền hình cũng như phim ảnh. Người tiêu dùng rất dễ dàng nhận ra sản phẩm của Apple trong tay các ngôi sao nổi tiếng trong những chương trình truyền hình hay bộ phim điện ảnh.

Trên thực tế, phương pháp quảng cáo đưa sản phẩm vào phim ảnh đã được nhiều hãng ứng dụng. Người xem phim dài tập của Hồng Kông có thể nghe thấy tiếng nhạc chuông đặc trưng của điện thoại Sony Ericsson hay thấy điện thoại Samsung trong tay các diễn viên Hàn Quốc.
  Bình luận (7)
Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Đang hiển thị 7/7 bình luận.
  • Quan trọng là công nghệ thông minh thôi, hữu xạ tự nhiên hương mà, nếu nó không là một hiện tượng công nghệ thì báo chí chuyền thông cũng chằng quan tâm, có đúng không các bác.

    16:39 (GMT+7) - Chủ Nhật, 13/1/2013 Trả lời Thích
  • Chi phí quảng cáo của Apple không hề nhỏ hàng năm lên tới cả 100 triệu USD, tuy nhiên cách mà Apple quảng cáo đặc biệt hơn các hãng khác.

    18:52 (GMT+7) - Thứ Tư, 8/8/2012 Trả lời Thích
  • Nhớ có lần xem phim gì đó, hình như là "cảnh sát hình sự", có tội phạm bỏ trốn, vào quán gọi rõ to "cho 1 lon Đại Việt em ơi". Bia Đại Việt sản xuất ở quê em...

    09:01 (GMT+7) - Thứ Ba, 7/8/2012 Trả lời Thích 1 người thích bình luận này
  • @Dũng: Phim VN cũng có kiểu quảng cáo như thế này rồi. Rất nhiều là đằng khác.

    20:43 (GMT+7) - Thứ Hai, 6/8/2012 Trả lời Thích
  • Mình cũng đoán là không phải ngẫu nhiên mấy cái phim truyền hình gần đây của abc, cw toàn thấy dùng iphone với ipad. xuất hiện trong phim mỹ thì nhất rồi, ai cũng thích xem.

    @Lan Anh: iphone, ipad trông hiện đại, phù hợp nhất với các dòng phim hành động, phim khoa học của mỹ, nên chắc không cần phải dựa vào quan hệ hay tài trợ như bạn nói đâu.

    11:41 (GMT+7) - Thứ Hai, 6/8/2012 Trả lời Thích
  • Hiệu quả nhưng không hề đơn giản. Thứ nhất sản phẩm của Apple phải rất đặc biệt thì mới được báo chí nhắc tới. Thứ hai là Apple phải là người tài trợ cho các bộ phim hoặc chí ít cũng phải có quan hệ chặt chẽ với người tổ chức hậu trường thì mới đưa sản phẩm của họ vào được.

    11:21 (GMT+7) - Thứ Hai, 6/8/2012 Trả lời Thích
  • Công nhận là hay, các doanh nghiệp VN nên học tập cách làm này

    11:14 (GMT+7) - Thứ Hai, 6/8/2012 Trả lời Thích
Bình luận của bạn
Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu.
Gõ Telex Gõ VNI
Chọn hình đại diện cho bình luận của bạn?